6 January, 2022 : By Admin Web3



   Andrei Dolnikov ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัท Binyan Studios กล่าวถึงประสบการณ์การออกแบบจากภาพเสมือนจริง ซึ่งเป็นแนวโน้มล่าสุดของอุตสาหกรรม และเป็นเหตุผลให้ 3Ds Max เป็นเครื่องมือที่เขาต้องการ

บอกเราเกี่ยวกับ Binyan Studios ?

 

   บริษัท Binyan Studios เป็นบริษัทผลิตเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์ระดับโลกในงานด้านสถาปัตยกรรม โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ใน Sydney , Melbourne, Brisbane, London, New York, and Los Angeles เราเชี่ยวชาญในการผลิตการแสดงภาพเสมือนจริง (Visualization) ซึ่งสามารถถ่ายทอดแนวคิดและการออกแบบด้านสถาปัตยกรรมได้อย่างแม่นยำ และแม่นยำในขั้นตอนการก่อสร้าง ซึ่งในการทำการผลิต ได้ใช้เทคนิคที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงการเรนเดอร์ 3 มิติ เทคนิคด้านภาพยนตร์ และแอนิเมชั่น การทำโฆษณาอย่างมีคุณภาพ รวมถึงประสบการณ์ด้านดิจิทัล เช่น การใช้ Virtual Reality (VR) ที่เสมือนจริง เป็นต้น ลูกค้าของเราเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และสถาปนิกที่มักจะต้องการขาย ให้สัญญาเช่า ส่งเสริมการพัฒนา หรือแนวคิดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นอาคารหรูใน New York รีสอร์ทใน Dubai หรือศูนย์การค้าใน London

 

 

คุณสามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับโครงการล่าสุดได้หรือไม่ ?

 

   เราเพิ่งเสร็จสิ้นการเรนเดอร์ภาพใหม่ของอาคารซิเรียสสไตล์ Brutalist อันโด่งดังในซิดนีย์ เพื่อการพัฒนาปรับปรุงใหม่ โดยอาคารตั้งอยู่ท่ามกลางทัศนียภาพอันน่าตระการตาของ Sydney Opera House และ Harbor Bridge และที่ Brisbane เราทำเกี่ยวกับเรื่องสวนแนวตั้งของ Aria Property ที่ออกแบบโดยสถาปนิก Koichi Takada และ Sir David Attenborough ได้นำภาพจำลองมาแบ่งปันอีกครั้ง บน Instagram เรายังได้ทำงานเกี่ยวกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากภาพถ่ายจริงสำหรับโครงการ Rivière ดำเนินการโดย Aria Property ใน Brisbane รวมถึงการเรนเดอร์แบบจำลองสำหรับโครงการการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สไตล์รีสอร์ทให้กับ Howard Hughes Company ใน Honolulu

 

อะไรคือสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจมากที่สุดของงานที่คุณทำ ?

 

   กระบวนการออกแบบเริ่มต้นด้วยบทสรุปสั้นๆ จากสถาปนิกชื่อดังอย่างเช่น Sir David Adjaye , Frank Gehry, B.I.G หรือ Zaha Hadid เราจะได้รับแบบร่างที่เป็นพื้นฐานก่อน จากนั้นก็เริ่มจินตนาการถึงแนวคิดอันทรงพลังในการออกแบบโครงการ/อาคารว่าจะถูกสร้างออกมาแบบไหน มันเป็นกระบวนการที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างมาก จากการพัฒนาภาพร่างสถาปัตยกรรมแบบเรียบๆ ให้กลายเป็นภาพ 3 มิติเต็มรูปแบบจากการเรนเดอร์ ภาพซึ่งเป็นสัญลักษณ์ แสดงอารมณ์ และทำให้ลูกค้าถึงกับร้อง “ว้าว!” ซึ่งขบวบการสร้างสิ่งเหล่านี้ที่สามารถให้ลูกค้าประทับใจนั้น เป็นแรงบันดาลใจอย่างมากในการสร้างผลงานต่อไป

 

คุณเริ่มต้นในอุตสาหกรรมนี้ได้อย่างไร ?

 

   ในสมัยที่ฉันเรียนสถาปัตยกรรมด้านตกแต่งภายในและในช่วงการเริ่มต้นของอาชีพ ฉันมีหลงใหลเรื่องการเรนเดอร์ภาพ 3 มิติในเชิงงาน มันเป็นการผสมผสานความสนใจของฉันด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ ในขณะเดียวกันกับการผสมผสานด้านการถ่ายภาพ และการสร้างภาพยนตร์ ฉันเริ่มต้นด้วยการเป็น Freelance รับงานด้านเรนเดอร์ภาพ 3 มิติ และเมื่อเวลาผ่านไป ฉันก็เริ่มสร้างธุรกิจของฉันเป็นบริษัท Binyan Studios เราเปลี่ยนจากทีมงาน 5 คนใน Australia มาเป็นพนักงานทั่วโลกมากกว่า 100 คนมาจนทุกวันนี้ และในปัจจุบันนี้เราผลิตงานมากกว่าครึ่งหนึ่งของงานที่เราผลิตขึ้นให้กับลูกค้าทั่วโลก

 

 

อะไรคือความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดที่คุณเผชิญในระหว่างโครงการ ?

 

   ความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดคือความร่วมมือระหว่างผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ในโครงการที่มีความซับซ้อนมาก ซึ่งมักใช้เวลาหลายปีกว่าจะพัฒนาให้สำเร็จ เราต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างสูงในการประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งอาศัยอยู่ในที่ ที่ซึ่งมี Time Zone ต่างกันทั่วโลก นั้นหมายถึงถึงทุกๆคนตั้งแต่นักออกแบบภายใน และศิลปินภูมิทัศน์ ตลอดจนถึงตัวแทนขายและ leasing agents

   ขณะนี้ เรากำลังทำโครงการขนาดใหญ่และซับซ้อนใน California ซึ่งเป็นโครงการที่จะเปลี่ยนแปลงพื้นที่รอบๆโดยสิ้นเชิง ขณะที่เริ่มนั้น โครงการนี้อยู่ในขั้นเริ่มต้นการออกแบบและต้องใช้เวลาหลายปีในการพัฒนา แต่อย่างไรก็ตามงานของเราจะต้องพัฒนภาพจำลองจนถึงขั้นตอนสุดท้ายได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ถึงแม้ว่าจะมีส่วนประกอบหลายๆส่วนสร้างขึ้นในช่วงต่างๆของการพัฒนาและออกแบบ ซึ่งนี่เป็นกระบวนการที่น่าตื่นเต้นและท้าทายที่นำประสบการณ์ทั้งหมดของเรามาใช้ แต่ในท้ายที่สุดแล้วก็เป็นโครงการที่น่ายินดีเป็นมาก

 

คุณสามารถอธิบายขั้นตอนการทำงานของคุณตั้งแต่ต้นจนจบได้หรือไม่ ?

 

   ในขั้นตอนแรก เราจะฟังข้อสรุปความต้องการของลูกค้าก่อน ซึ่งอาจจะขอภาพจำลองจากการเรนเดอร์ 20 ภาพหรือแอนิเมชั่น นอกจากนั้นเรายังต้องการรายละเอียดของแบรนด์ รูปลักษณ์ต่างๆโดยรวม และกลุ่มเป้าหมาย จากนั้นเราเริ่มที่จะทบทวนเนื้อหาและพัฒนาบทสรุปย้อนกลับในมุมมองที่สร้างสรรค์มากขึ้น ในขณะเดียวกันกับการถ่ายทอดน้ำเสียง ทิศทางศิลปะ และตัวเลือกโครงการต่างๆ และหลังจากที่ลูกค้าลงนามในครีเอทีฟโฆษณา เราจะรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมด และรายละเอียดทางเทคนิคจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ รวมถึงไฟล์ Revit หรือ DWG จากสถาปนิก และนักออกแบบ

   ขั้นตอนต่อไป เราเริ่มการทำงานบนโปรแกรม 3ds Max ซึ่งเป็นครื่องมือหลักในการสร้างเนื้อหาของโครงการ เราสร้างแบบจำลองในหลายๆมุมมองเพื่อใช้ในการทำ Visualization ในบางครั้งเรานำเอาไฟล์ Revit มาปรับแต่งเป็นแบบจำลอง (ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพและการปรับแต่งเล็กน้อย) แต่โดยทั่วไปแล้ว เราจะสร้างจำแบบลองส่วนใหญ่ตามที่เราต้องการเกือบทั้งหมดในโปรแกรม 3ds Max เพื่อรวมรายละเอียดต่างๆให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

   หลังจากที่ได้แบบจำลอง 3 มิติแล้ว ขั้นตอนถัดไปได้แก่การจัดองค์ประกอบ องค์ประกอบเหล่านี้ได้แก่ การเลือกช่วงเวลาที่ดีที่สุดของวัน การจัดแสงเงา และมุมมองในแสดงโมเดลสถาปัตยกรรม เราทำขั้นตอนนี้คล้ายกับช่างภาพที่มาถึงหน้างาน เพื่อที่จะหาแนวทางการจัดองค์ประกอบภาพที่ดีที่สุด สำหรับงานแอนิเมชั่น เราเน้นที่วิธีการถ่ายทำเสมือนจริงของโครงการ

   เมื่อลูกค้าพอใจกับการจัดองค์ประกอบแล้ว จากนั้นเราจะไปควบคุมเรื่องการสร้างสีสันต่างๆ การกำหนดพื้นผิว การจัดแสงเงา การจัดภูมิทัศน์ และบุคคลากรที่มีส่วนร่วม รวมถึงการให้ลูกค้าได้เห็นแบบร่างและสีสันก่อนขั้นสุดท้าย หลังจากที่แบบร่างได้รับการอนุมัติแล้ว เราทำการเรนเดอร์แบบและทำขั้นตอนหลังการผลิต โดยใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น Adobe Photoshop สำหรับภาพนิ่ง Houdini และ Phoenix สำหรับแอนิเมชัน และ Fusion สำหรับการจัดองค์ประกอบต่างๆ และสำหรับงานด้านดิจิทัลหรือโครงการ Virtual Reality (VR) เรายังมีส่วนร่วมในการติดตั้ง hardware และการพัฒนา software เพื่อช่วยให้โครงการสำเร็จลุล่วงไปได้

 

 

คุณสมบัติ 3Ds Max ที่คุณชื่นชอบคืออะไร ?

 

   ฉันใช้ 3Ds Max มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง และเครื่องมือนี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้เราส่งมอบงานที่มีคุณภาพสูงสุดให้กับลูกค้า เราใช้ 3Ds Max เพราะมันเป็นเครื่องมือที่ซับซ้อนที่ช่วยให้เรามีรายละเอียดปลีกย่อยทุกรายละเอียด ทุกอย่างสามารถควบคุมได้ ทุกอย่างเป็นไปได้ ลูกค้าขออะไร เราก็จัดให้ได้ มีคุณลักษณะมากมายที่เราชื่นชอบ ได้แก่ ความสามารถในการสร้าง view iterations ในแบบ Realtime และเครื่องมือการ Retopology ที่มีประสิทธิภาพ

 

3Ds Max ช่วยคุณแก้ปัญหาความท้าทายในแต่ละวันได้อย่างไร ?

 

   โปรแกรม 3Ds Max เป็นเครื่องมือหลักในการใช้งานของเรา และฉันไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่าจะทำงานได้อย่างไรโดยปราศจากมัน ในแต่ละวัน เราจำเป็นต้องนำเสนอภาพเสมือนจริงที่คนส่วนใหญ่ไม่สามารถแยกความแตกต่างจากภาพถ่ายจริงได้ เนื่องจากงานด้านนี้อยู่ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีความต้องการสูง และต้องมีประสิทธิภาพสูง ดังนั้นโปรแกรม 3ds Max ช่วยให้เราสามารถจัดการกับงานของลูกค้าที่หลากหลายได้ ทุกอย่างตั้งแต่ห้องน้ำขนาดเล็กไปจนถึงโครงการขนาดใหญ่บนยอดเขาใน Saudi Arabia หรือการควบคุมสร้างตั้งแต่แบบจำลองที่ประดิษฐ์ขึ้นด้วยมือ ตลอดไปจนถึงการสร้างภาพข้อมูลที่ซับซ้อน นั้นคือเหตุผลที่เรายังคงพึ่งพา 3ds Max ต่อไปเพื่อจัดการกับความท้าทายในแต่ละวัน และปริมาณงานของโครงการ

 

จากมุมมองของคุณ อุตสาหกรรมมีวิวัฒนาการอย่างไรในทศวรรษที่ผ่านมา ?

 

   การออกแบบ Visualization เริ่มมีความซับซ้อนมากขึ้น แม้ว่าจะเคยเน้นไปที่การแสดงภาพสถาปัตยกรรมเพียงอย่างเดียว แต่ปัจจุบันเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลัง ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการเล่าเรื่องราว และสร้างประสบการณ์

   กระแสหนึ่งที่นิยมในปัจจุบันของการออกแบบ Visualization ได้แก่การมุ่งเน้นในแนวทางศิลปะที่ใช้การถ่ายภาพเป็นแรงบันดาลใจ ถึงแม้ว่าภาพที่เราสร้างอาจเป็นศิลปะเชิงพาณิชย์ แต่ถึงอย่างไรก็ตามภาพเหล่านั้นยังคงเป็นผลงานชิ้นเอกที่ถือตามหลักการของการจัดองค์ประกอบ ตามลำดับชั้นของการจัดแสง และการเล่าเรื่อง เราได้ช่วยนำความนิยมหรือกระแสนี้มาสู่แถวหน้าในฐานะหนึ่งในบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรม แนวโน้มด้านสุนทรียภาพด้านภาพอื่นๆ ได้แก่ การเปลี่ยนไปใช้จานสีแบบมินิมอล ทั้งในด้านการออกแบบภายในและการจัดแสง

   ฉันมักจะมองหาแรงบันดาลใจนอกเหนือธุรกิจที่อยู่ ดูสิ่งต่างๆ เช่น การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ งานศิลปะจัดวาง และธุรกิจบันเทิง เพื่อนำความตื่นเต้นมาสู่งานของเราและประสบการณ์การนำเสนอผลิตภรณ์ในรูปแบบ และการได้รับฟังประสบการณ์จากลูกค้าและการได้รับฟังเรื่องราวเรื่องแบรนด์ที่ใหญ่ขึ้นนั้นถือเป็นสิ่งที่มีประสิทธิภาพมาก

 

 

โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อตลาดและงานของคุณในปีที่ผ่านมาอย่างไร ?

 

   การระบาดใหญ่ส่งผลดีต่อธุรกิจของเราโดยรวม เนื่องจากตลาดมีความต้องการประเภทเนื้อหาที่เราผลิต ซึ่งไม่ใช่เนื้อหาทางกายภาพ เราสามารถแชร์ทางออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย ปัจจุบันเนื่องจากความต้องการของเนื้อหาด้านดิจิทัลมีมากขึ้น และเรามุ่งเน้นที่แอนิเมชั่นและโปรแกรมด้านดิจิทัลมากขึ้น และเนื่องจากผู้คนยังไม่ต้องการสวมใส่ชุดแว่นและหูฟัง VR เพื่อดูภาพจำลองในตอนนี้ เราสามารถสร้างภาพหรือแบบจำลองแบบ 360 องศาที่สมจริงและสามารถดูได้อย่างราบรื่น บนเดสก์ท็อป หรือเบราว์เซอร์มือถือใดๆ

 

คุณมีคำแนะนำอะไรสำหรับคนที่ต้องการเริ่มต้นในอุตสาหกรรมนี้ ?

 

   ในขณะที่อุตสาหกรรมนี้กำลังเติบโตและมีการพํฒนามากขึ้น มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับอาชีพนี้ เนื่องจากมีความต้องการในการจ้างคนที่มีความสามารถหรือนักศึกษาที่เพิ่งจบใหม่เป็นจำนวนมาก หากคุณสนใจในเริ่มต้น แนะนำให้ใช้เวลาในการเรียนรู้ให้ชำนาญกับเครื่องมืออย่างโปรแกรม 3Ds Max โดยคุณไม่ต้องรอถึง 10 ปี เพื่อจะก้าวไปสู่ระดับต่อไป เพียงคุณมีพรสวรรค์ มีวิสัยทัศน์ที่แน่วแน่ในการออกแบบ และความหลงใหลในเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ คุณก็มีโอกาสมากมายที่จะก้าวไปข้างหน้าในอุตสาหกรรมนี้ เป็นพื้นที่ ที่น่าตื่นเต้นมาก และตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะจะรีบไขว่คว้าไว้ โดยไม่ปล่อยให้โอกาสดีๆหลุดลอยไป เพื่อการเริ่มต้นใหม่ในการประกอบอาชีพ

 

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Binyan Studios สามารถเยี่ยมชมผลงานได้ที่ : https://www.binyanstudios.com/

 


 









เลือกดูสินค้าได้ที่นี่ >>>  3ds Max

สอบถามรายละเอียดโปรแกรมเพิ่มเติมได้ที่ 02-725-6400 , 086-437-8174

 

 

Tags : Autodesk, 3ds Max, AutoCAD, 3ds Max ราคา, ซื้อ 3ds Max, 3ds Max คือ, ขาย 3ds Max, โปรแกรม 3ds Max, ซอฟต์แวร์ 3ds Max,